Sản phẩm của tôi

Ý nghĩa của Quà tặng khách hàng

Đăng bởi Nguyễn Tùng ngày

Quà tặng khách hàng

Quà tặng khách hàng là một trong những bước đi chiến lược phù hợp với mọi doanh nghiệp: Từ các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ cho đến các công ty có quy mô siêu lớn, các đơn vị hành chính sự nghiệp... Đây là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp đạt được đồng thời cả 3 mục tiêu marketing gồm:

Quà tặng không phải là giải pháp giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất nhưng nó lại được các nhà quản lý đánh giá cao trong hành trình quảng bá thương hiệu, xây dựng liên kết bền chặt với khách hàng và khẳng định vị thế, mở rộng sức ảnh hưởng so với đối thủ cùng ngành.

Tại sao nên tặng quà cho khách hàng?

Quà tặng khách hàng

 

Tất cả mọi người đều thích nhận quà, chính vì thế mà các sản phẩm Quà tặng dễ dàng truyền tải thông điệp từ trái tim đến trái tim. So với các sản phẩm dùng thử, Quà tặng khách hàng có tính bền vững hơn và mang lại hiệu quả cao hơn. Mỗi sản phẩm quà tặng đều được in logo, thông điệp mang dấu ấn, cá tính riêng và là biểu tượng đại diện cho thương hiệu. Hơn nữa, quà tặng còn là lời giới thiệu ngắn gọn và súc tích về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Khi khách hàng sử dụng các sản phẩm quà tặng đồng thời họ cũng giới thiệu doanh nghiệp tới những người xung quanh (marketing 0 đồng). Ngoài ra, đây cũng là 1 cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp chăm sóc khách khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ của chính mình.

Xác định ngân sách cho mỗi lần gửi

Quà tặng khách hàng

 

Tùy thuộc vào quy mô, đối tượng, thời gian tặng quà… mà doanh nghiệp có thể dễ dàng cân đối ngân sách tặng quà cho phù hợp. Để có một chiến lược hiệu quả thì doanh nghiệp cần chủ động và nghiêm túc thực hiện việc lên kế hoạch tặng quà từ sớm. Ngân sách cho mỗi lần tặng quà có thể xác định được dựa trên các tiêu chí sau.

Quy mô: Đối với các doanh nghiệp mới được thành lập, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì không nên chọn những sản phẩm quá đắt gây ra sự lãng phí nguồn lực mà nên lựa chọn các sản phẩm giá rẻ, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh mà vẫn đảm bảo hiệu quả như: Móc quá, đồng hồ cho các công ty môi giới bất động sản. Bình nước, cốc quà tặng cho các công ty kinh doanh đồ uống, các cửa hàng, nhà hàng… còn những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn sẽ chọn những món quà xứng tầm để tri ân cho khách hàng.

Đối tượng: Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực vận tải thì tặng các sản phẩm quà tặng liên quan đến ngành nghề kinh doanh sẽ là một lợi thế. Các sản phẩm như áo mưa, móc chìa khóa, gối tựa cổ… là một trong những gợi ý hàng đầu. Hoặc dựa vào mức độ ảnh hưởng của khách hàng tới sự phát triển trong tương lai giữ đôi bên để lựa chọn các Set quà VIP và các set quà phổ thông.

Thời gian tặng quà: Các doanh nghiệp thường tận dụng khá tốt các dịp đặc biệt trong năm để tặng quà cho khách hàng như Tết, 8/3, trung thu... Đây là một điểm cộng dành cho những doanh nghiệp biết nắm bắt thị thường nhạy bén. Vào dịp Trung thu thì không thể thiếu set bánh Trung Thu. Với ngày dành riêng cho khách hàng nữ thì bạn nên chọn các set quà mà nữ giới yêu thích như bộ bấm móng, túi canvas thời trang, bộ chiết mỹ phẩm…

Lên danh sách các mặt hàng Quà tặng

Quà tặng khách hàng

Sau khi đã xác định ngân sách tặng quà, bạn cần nên danh sách các sản phẩm quà tặng phù hợp với ngân sách. Dựa vào đó, những người phụ trách tặng quà sẽ phân chia đối tượng khách hàng tặng quà. Danh sách khách hàng càng chi tiết thì càng giúp bạn sử dụng hiệu quả ngân sách đề ra.

Lên kế hoạch rõ ràng: Để có một kế hoạch tặng quà hiệu quả thì doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hiện việc lên kế hoạch từ sớm. Lên kế hoạch sẽ giúp bạn cân bằng được kế hoạch quà tặng, lựa chọn nhiều option khác nhau và đảm bảo thời gian tổ chức sự kiện.

Thời gian tặng quà: Ngoài các dịp đặc biệt trong năm như Tết, Trung Thu, 8/3… bạn có thể tổ chức các sự kiện tặng quà dành riêng cho khách hàng trong năm: kỉ niệm ngày thành lập công ty, tham dự các workshop chuyên môn…

Lựa chọn đơn vị cung cấp

Quà tặng khách hàng

Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm quà tặng trên thị trường nhưng họ thường hay sản xuất mang tính đại trà, phổ thông với kiểu dáng và mẫu mã đơn giản. Do đó, các sản phẩm có giá rẻ, không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và có rủi ro cao. Hơn cả 1 món quà, GIGA GIFT mang đến cho bạn các giải pháp Quà tặng toàn diện từ tư vấn, thiết kết, sản xuất, kiểm tra chất lượng và giao hàng đến tận tay người nhận. “Của cho không bằng cách cho” GIGA GIFT tin rằng mỗi món quà đều mang “Tâm” của người tặng, do đó chúng tôi luôn tối ưu để các món quà vừa tạo được dấu ấn với cá tính riêng biệt vừa tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Hãy lựa chọn thời gian hợp lý để tặng quà cho khách hàng và hãy đảm bảo rằng món quà của bạn luôn được chỉnh chu nhất trước khi tới tay của khách hàng.

Chi tiết liên hệ:

Công ty CP Giải pháp Công nghệ Việt Nam

HOTLINE: 024 22 345 345 (HN) | 0896 588 883 HCM)

EMAIL: sales@quatangdoanhnghiep.vn

WEBSITE: https://quatangdoanhnghiep.vn/

GIGA GIFT – QUÀ NHƯ Ý, TẶNG NGƯỜI TRÂN QUÝ

 


Cũ hơn Mới hơn