Sản phẩm của tôi

Cờ vua Việt Nam tại SEA Games 31 - kỳ vọng và thận trọng

Đăng bởi Nguyễn Tùng ngày

Cờ vua Việt Nam tại SEA Games 31 - kỳ vọng và thận trọng

Tại kỳ SEA Games 31 năm nay, bộ môn cờ vua sẽ diễn ra từ ngày 10 tháng 5 đến ngày 21 tháng 5. Không chỉ có đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm, Việt Nam còn có các kỳ thủ mạnh nhất tham dự đội hình thi đấu. Vì thế hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vị trí nhất toàn đoàn tại đại hội thể thao lần này. Dù vậy, ban huấn luyện vẫn thận trọng chuẩn bị các chiến thuật tốt nhất.

Cụ thể, bộ môn cờ vua sẽ có 10 nội dung thi đấu, bao gồm cờ tiêu chuẩn nam-nữ, cờ nhanh nam-nữ, cờ chớp nam-nữ, cờ nhanh đồng đội nam-nữ và cờ chớp đồng đội nam-nữ.

Đội tuyển cờ vua Việt Nam tham gia với 9 tuyển thủ, bao gồm: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Lê Tuấn Minh (nam), Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng và Bạch Ngọc Thuỳ Dương (nữ).

Việt Nam được xem là quốc gia có phong trào cờ nói chung, cờ vua nói riêng phát triển mạnh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển cờ vua Việt Nam từng đứng đầu bảng xếp hạng môn cờ vua của các kỳ SEA Games năm 2003, 2005 và 2011. SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, đội tuyển cờ vua Việt Nam đặt mục tiêu giành 5 huy chương vàng để lấy lại vị thế đứng đầu khu vực.

Kỳ vọng ở Lê Quang Liêm

(Đại kiện tướng Lê Quang Liêm)

Với những thành tích xuất sắc trên đấu trường quốc tế thời gian vừa qua, Lê Quang Liêm được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 31. Hiện Quang Liêm đang ở Mỹ và theo lịch sẽ về Việt Nam ngày 8.5 hội quân cùng đội tuyển chuẩn bị thi đấu.

Theo lịch thi đấu, Quang Liêm sẽ chỉ tham dự các nội dung của cờ chớp và cờ nhanh mà không đấu cờ tiêu chuẩn. Mặc dù chưa có mặt ở Việt Nam tuy nhiên Quang Liêm vẫn tập luyện thường xuyên cùng đội tuyển quốc gia thông qua kết nối màn hình Internet.

Theo huấn luyện viên Bùi Vinh cờ vua là phải thi đấu thường xuyên và thi đấu với các đối thủ mạnh hơn mình để tích lũy thêm. Quang Liêm ngoài việc tập luyện cùng đồng đội cũng sẽ chỉ dẫn thêm các nước cờ cho mọi người.

Khi về nước, Quang Liêm có đủ thời gian theo dõi các đấu thủ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho mình với mục tiêu giành các thứ hạng cao nhất ở cờ nhanh, cờ chớp SEA Games 31.

Thận trọng hơn trong SEA Games 31

Đội tuyển Việt Nam không chỉ có riêng Lê Quang Liêm được kỳ vọng nhất. Các tuyển thủ khác cũng đều là những tuyển thủ mạnh và tất cả họ đều chung nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất khi thi đấu SEA Games.

Do ảnh hưởng của COVID-19, ngoài Lê Quang Liêm, các kỳ thủ khác của đội tuyển quốc gia chủ yếu tập luyện trong nước và thi đấu trực tiếp các giải quốc nội. Trong các giải vô địch đồng đội, cá nhân toàn quốc 2022 vừa qua, tất cả kỳ thủ của đội tuyển quốc gia tham gia và có tên trên bảng vàng thành tích trong các nội dung.

Ông Nguyễn Minh Thắng phụ trách bộ môn cờ vua (Tổng cục TDTT) cũng chia sẻ, đội tuyển cờ vua Việt Nam không muốn lặp lại thành tích như từng xảy ra ở SEA Games 30-2019 tại Philippines là trắng tay huy chương vàng dù có trong đội hình Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn.

Các đội cờ của Malaysia, Philippines, Indonesia, Singapore đều có tuyển thủ đạt chuyên môn cao và sẽ đấu SEA Games 31 vì vậy chủ nhà Việt Nam phải thực sự thận trọng.

Malaysia cho biết sẽ cử Yeoh Li Tian, Wong Yin Long thi đấu nội dung của nam trong khi Indonesia dựa vào chủ lực là Susanto Megaranto, trong khi Singapore đã đăng ký Gong Qianyun, Zhang Taiyang, Tin Jingyao.

Năm nay, môn cờ vua SEA Games 31 thi đấu tại Quảng Ninh. Đội tuyển quốc gia hiện tập trung ở hai điểm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với đội hình ban huấn luyện gồm những huấn luyện viên tốt chuyên môn, nhiều kinh nghiệm như Bùi Vinh, Lâm Minh Châu, Giáp Xuân Định, Đào Thiên Hải đồng thời có chuyên gia người Ucraina Vasyliev cùng chỉ dẫn tuyển thủ.

Người hâm mộ cờ vua Việt Nam đang chờ đợi các tuyển thủ sẽ giành những tấm Huy chương vàng trên sân nhà năm nay.

(Theo:laodong.vn)

Gian hàng trực tuyến:

https://www.seagames2021.com/seagames-shop

Sơ đồ bố trí gian hàng tại các điểm thi đấu:

https://www.seagames2021.com/competition-venue

----------------

Quà tặng doanh nghiệp - Giga Gift

Website: https://quatangdoanhnghiep.vn/

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Sông Đà 9, Số 2 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội


Cũ hơn Mới hơn