Sản phẩm của tôi

526 bộ huy chương mạ vàng 24k sẽ dành cho nhà vô địch SEA Games 31

Đăng bởi Nguyễn Tùng ngày

526 bộ huy chương mạ vàng 24k sẽ dành cho nhà vô địch SEA Games 31

SEA Games 31 sẽ trao khoảng 4.000 tấm huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao. Trong đó, 526 bộ huy chương vàng sẽ được mạ vàng 24k với hình ảnh giàu ý nghĩa, thấm đẫm tinh thần văn hóa Việt.

 

Mỗi chiếc huy chương SEA Games 31 sẽ được đúc bằng hợp chất đồng - kẽm, dày 5 mm, trong đó lượng đồng đỏ chiếm 85%.  Một mặt huy chương được in hình linh vật Sao la, mặt còn lại in nổi logo của đại hội là hình tượng cánh chim bay lên cùng với chữ V cách điệu, thể hiện hình ảnh VĐV đặt bàn tay lên ngực trái khi hát Quốc ca. Màu xanh cánh chim là biểu tượng cho tinh thần quật cường, khát vọng chinh phục đỉnh cao và tình hữu nghị các quốc gia láng giềng trong khu vực.

Tác giả của mẫu huy chương SEA Games 31 là họa sĩ Nguyễn Văn Hùng. Ông hiện đang công tác tại Hãng phim Hoạt hình Việt Nam. Không chỉ thiết kế huy chương cho đại hội thể thao Đông Nam Á lần này,  ông còn là tác giả của bản thiết kế mẫu huy chương từng được sử dụng tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á - Asian Beach Games 2016 tổ chức tại Đà Nẵng.

Khi thiết kế mẫu huy chương cho SEA Games 31, ông Hùng đã đưa những nét văn hóa dân tộc cùng với các danh thắng của Việt Nam kết hợp với hình ảnh logo và linh vật SEA Games.

Theo đó, mặt trước được thiết kế mảng miếng hình tròn cắt theo hình mặt trăng lưỡi liềm vát cong ôm lấy logo Đại hội với bố cục tự do hiện đại, lấy 11 vòng tròn đại diện cho các quốc gia tham gia SEA Games làm trung tâm. Logo Đại hội đặt trên nền là các tia được xếp lớp theo kiểu hình nón của người Quan họ cũng là tượng trưng cho các tia hào quang, nhằm phát sáng bổ trợ cho logo thêm phần sinh động.

Còn mặt sau, ở chính giữa là linh vật Sao La đứng trên bục vinh danh, được đặt trên nền logo có các danh lam như các hình Văn Miếu, cầu Long Biên, cầu Rồng...

Đáng chú ý, huy chương Vàng sẽ được bao phủ bên ngoài bằng mạ vàng 24k. Tương tự, huy chương Bạc sẽ được mạ bạc, huy chương đồng sẽ được mạ đồng.

Để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện, Ban tổ chức SEA Games 31 đã yêu cầu đơn vị gia công tạo phần cốt hợp kim có hàm lượng đồng rất cao, mỗi tấm sẽ được lót thêm ở trong 3 lớp mạ và phủ thêm 1 lớp bên ngoài. Đặc biệt dây đeo huy chương cũng không phải bằng vải lụa hay satin như các loại huy chương thông thường mà được thiết kế bằng vải dệt hết sức chắc chắn.

Với mỗi tấm huy chương SEA Games 31 được thiết kế vừa tinh tế, vừa ý nghĩa và mang đầy tâm huyết hy vọng bạn bè quốc tế, nhất là với các VĐV đoạt thành tích cao, khi cầm huy chương là nhớ đến Việt Nam, nhớ đến SEA Games 31.

(Theo: nld.com)

Gian hàng trực tuyến:

https://www.seagames2021.com/seagames-shop

Sơ đồ bố trí gian hàng tại các điểm thi đấu:

https://www.seagames2021.com/competition-venue

----------------

Quà tặng doanh nghiệp - Giga Gift

Website: https://quatangdoanhnghiep.vn/

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Sông Đà 9, Số 2 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội


Cũ hơn Mới hơn