Sản phẩm của tôi

Một số mẹo bảo quản áo mưa

Đăng bởi Tuan Anh ngày

Áo mưa đã trở thành một vật bất ly thân trong cốp xe máy của mỗi người, nhưng ngoài việc sử dụng cẩn thận, bạn đã biết hết những lưu ý để chiếc áo mưa của bạn bền lâu chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé:
1. Cất áo mưa sau khi sử dụng

- Sau khi đi mưa đừng vội cất áo mưa đi hay để một góc nào đó như vậy sẽ khiến áo dễ bị mốc và có mùi hôi. Hãy giũ sạch hoặc giặt sơ qua để bụi bẩn bay đi. Sau đó dùng móc áo treo lên để áo nhanh khô và thoáng.

- Sau khi áo mưa đã khô bạn xếp gọn lại và cất nhưng không được dùng vật nặng đè lên, như vậy sẽ khiến áo hằn những nếp gấp khó làm phẳng làm mất đi sự thẩm mỹ và áo cũng sẽ giòn, dễ rách.

2. Xóa những nếp nhăn

- Đối với những nếp nhăn nhẹ, bạn chỉ việc treo áo mưa lên mắc áo để các vết nhăn dãn ra và biến mất.

- Trong trường hợp áo mưa của bạn có những vết gãy gấp nghiêm trọng, bạn đừng vội bỏ đi, hãy cho áo mưa vào ngâm khoảng một phút trong nước nóng 70 - 80 độ C. Lấy tay kéo thẳng áo mưa, sau đó treo lên cho ráo nước và chờ cho áo mưa khô hẳn, vết nhăn sẽ hết, chiếc áo mưa trở lại phẳng lì và sạch sẽ.
3. Chú ý ký hiệu của nhà sản xuất

Các loại áo mưa đảm bảo chất lượng thường có những ký hiệu lưu ý của nhà sản xuất. Bạn muốn sử dụng áo mưa bền, đẹp hãy chú ý và làm theo ký hiệu chỉ dẫn:

- Hình chậu nước có ghi 40 độ C : không được giặt máy

- Hình dấu chéo trên bàn ủi: không dùng bàn ủi là áo

- Hình dấu chéo trên áo mưa vặn xéo: không vắt hay xiết lại

- Hình chậu nước có bàn tay : giặt bằng tay

- Hình áo mưa móc vào mắc áo: phơi áo mưa nơi thoáng mát...


Cũ hơn Mới hơn