Sản phẩm của tôi

Những Điều Thú Vị Về Văn Hóa Tặng Quà Trong Kinh Doanh Các Nước

Tặng quà trong kinh doanh là một phần quan trọng của văn hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, việc tặng quà sẽ chỉ ý nghĩa nều người tặng hiểu được văn hóa tặng quà trong kinh doanh ở từng quốc gia. Cùng Giga Gift tìm hiểu các nét độc đáo này để tìm chọn món quà phù hợp nhất cho các đối tác nước ngoài của mình.

Những Điều Thú Vị Về Văn Hóa Tặng Quà Trong Kinh Doanh Các Nước

Những Điều Thú Vị Về Văn Hóa Tặng Quà Trong Kinh Doanh Các Nước

1. Văn hóa tặng quà trong kinh doanh tại Châu Á 

So với các châu lục khác, văn hóa tặng quà trong kinh doanh của các quốc gia châu Á có khá nhiều quy tắc và quà tặng cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Tại các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc hay Indonesia, Philippines, Thái Lan... Việc tặng quà là một phần không thể thiếu trong kinh doanh, đã ăn sâu vào văn hóa của các nước này. 

Văn hóa tặng quà trong kinh doanh của các nước này coi trọng hành động tặng quà hơn là bản thân món quà. Ví dụ, khi tặng quà cho đối tác là người Nhật hoặc người Hồng Kông, người tặng cần đưa quà bằng 2 tay. Món quà cũng cần được tặng đúng dịp. Thời điểm tốt nhất để tặng quà cho người Hồng Kông là ở đầu buổi gặp mặt. Nhưng thời điểm tốt nhất để tặng cho người Nhật là ở cuối buổi gặp và người nhận sẽ từ chối món quà 3 lần trước khi chấp nhận nó.

Ở một số nước đặc biệt như Pakistan và Malaysia, việc tặng quà lại hạn chế hơn. Họ thường chỉ thực hiện tặng quà cho những người thân thiết nhất với ý nghĩa tình cảm sâu sắc.

>>>Xem thêm: Cách Chọn Quà Tặng Cho Khách Hàng VIP Khó Tính

2. Văn hóa tặng quà ở các nước Châu Âu

Các doanh nhân châu Âu thường ít để ý tới việc tặng quà cho đối tác. Chỉ một số nước như Phần Lan, Cộng hòa Czech, Liên bang Nga, Ukraina... Mới để ý tới việc tặng quà trong kinh doanh.

Những Điều Thú Vị Về Văn Hóa Tặng Quà Trong Kinh Doanh Các Nước

Người châu Âu thường tặng các món quà đóng hộp đơn giản nhưng tinh tế

Nếu tặng quà cho các đối tác là người Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha, không nên tặng ngay từ lần đầu gặp mặt. Nếu hợp tác với các đối tác người nước Anh, Pháp, Ý và Hungary thì không nên tặng quà vào những ngày đàm phán dự án. Tuy nhiên, mời họ một bữa tối làm quà sẽ rất được ưa chuộng.

Ngoài ra, khi tặng quà, đa số người châu Âu sẽ không đóng gói quà tặng. Họ thường để trong các hộp quà đơn giản. Họ cũng có thói quen bóc món quà ngay vào lúc được tặng.

3. Văn hóa tặng quà trong kinh doanh tại các nước châu Mỹ 

Tại Hoa Kỳ và các nước Mỹ Latinh, các món quà rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên tặng quà ngay trong lần đầu gặp gỡ với đối tác. Chỉ ở Bolivia, Columbia và Costa Rica, tặng quà ngay lần đầu tiên gặp mặt mới được chấp nhận. Uruguay là đất nước đặc biệt nhất khi rất ít người tặng hay nhận quà.

Một điều đáng chú ý khác ở cách thức tặng quà. Với cộng đồng da màu và da đen ở đây, quà cần được trao tặng bằng hai tay hoặc tay phải. Tuyệt đối không được đưa quà bằng tay trái, họ có thể coi đây là hành động xúc phạm. Cũng giống như người châu Âu, người châu Mỹ cũng thường mở quà ngay khi được trao.

Các doanh nhân ở đây thường trao nhau những món quà mang tính chất quảng cáo đi kèm biểu tượng công ty. Việc tặng quà cũng chỉ diễn ra trong các dịp lễ tết, kỉ niệm.

4. Châu Phi và Châu Úc 

Hầu hết các quốc gia ở châu Phi không có thói quen tặng quà trong kinh doanh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ không thích tặng quà. Người châu Phi thường đánh giá cao những món quà mang tính thiết yếu. 

Những Điều Thú Vị Về Văn Hóa Tặng Quà Trong Kinh Doanh Các Nước

Những món quà thiết thực thích hợp dành tặng cho khách hàng và đối tác người châu Phi

Các doanh nghiệp châu Úc cũng không có thói quen tặng quà trong kinh doanh. Họ chỉ tặng và nhận quà trong các trường hợp thân thiết. Các món quà thường mang tính chất chuyên nghiệp, có thể là các dòng sản phẩm cao cấp hoặc quà tặng doanh nghiệp in logo.

>>> Xem thêm: Nghệ Thuật Tặng Quà Cho Nhân Viên - Khách Hàng - Đối Tác

Tổng kết

Tìm hiểu văn hóa tặng quà trong kinh doanh tại quốc gia của đối tác rất quan trọng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tìm chọn và tặng quà đúng cách, từ đó tăng sự uy tín, tin cậy trong mắt đối tác, khách hàng. Đây sẽ là chìa khóa quan trọng hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong phát triển hoạt động kinh doanh.

Tại GIGA GIFT, chúng tôi cung cấp quà tặng doanh nghiệp thấu hiểu - độc đáo - hiệu quả. Với 17 năm kinh nghiệm triển khai thành công giải pháp quà tặng cho nhiều doanh nghiệp trong nước & quốc tế, chúng tôi sẽ giúp bạn có được món quà phù hợp nhất với mục tiêu.

Liên hệ ngay với chúng tôi!

Giga Gift – Đơn vị cung cấp quà tặng SEA Games 31

  • Hà Nội: Tòa Nhà Sông Đà 9, Nguyễn Hoàng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 5 Trần Triệu Luật, Phường 7, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
  • Xưởng SX: Khu Công nghiệp Phú Minh, Đường Trại Gà, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 024.22.345.345 (HN) - 0896.588.883 (HCM)

Cũ hơn Mới hơn