Trong thời đại mà khách hàng có hàng trăm lựa chọn và nhân viên dễ dàng chuyển việc, việc xây dựng mối quan hệ bền chặt và ghi dấu ấn thương hiệu trở thành một thách thức lớn. Chính vì vậy, quà tặng doanh nghiệp không chỉ là món quà đơn thuần, mà là một chiến lược marketing và quản trị nhân sự hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích sâu rộng cho doanh nghiệp.
Quà tặng doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích sâu rộng về chiến lược cho doanh nghiệp
1. Tăng nhận diện thương hiệu một cách tự nhiên
Một nghiên cứu của Advertising Specialty Institute (ASI) cho thấy:
- 83% người tiêu dùng nhớ tên thương hiệu trên quà tặng họ nhận được.
- Trung bình, một món quà doanh nghiệp được giữ và sử dụng trong 8 tháng sẽ mang lại hàng trăm lượt hiển thị thương hiệu.
Đặc biệt, những vật phẩm có tính ứng dụng cao như: bình giữ nhiệt, túi vải, sổ tay, USB… không chỉ giúp người nhận sử dụng hằng ngày, mà còn khiến thương hiệu bạn “đi cùng” họ đến nhiều nơi, tiếp cận thêm hàng trăm người khác.
Như vậy, quà tặng doanh nghiệp giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn, tự nhiên hơn với người dùng và cả những người mà họ tiếp xúc. Những thông điệp mà doanh nghiệp in ấn trên sản phẩm có thể truyền tải, lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng mà không cần phải Pr, quảng cáo tốn kém. Đây cũng là phương pháp tiếp cận khách hàng, lan tỏa thương hiệu được áp dụng rộng rãi bởi những tên tuổi lớn như: Coca-cola, P&G, Omo, Prudential...
>>> Xem thêm: Review Top 5 Quà Tặng Khách Hàng Doanh Nghiệp Dưới 100K
2. Tăng sự gắn bó với khách hàng và đối tác
Theo báo cáo từ Harvard Business Review, chi phí để thu hút một khách hàng mới có thể cao gấp 5 đến 25 lần so với việc giữ chân khách hàng cũ. Một nghiên cứu khác của Bain & Company, việc tăng 5% tỷ lệ giữ chân khách hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%. Điều này cho thấy, không chỉ việc thu hút khách hàng mới là quan trọng, mà việc duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có còn mang lại giá trị lớn hơn nhiều lần.
Quà tặng doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, xây dựng thương hiệu
Như vậy, tặng quà tặng in logo thương hiệu có thể đem lại lợi ích to lớn trong việc nuôi dưỡng mối quan hệ. Một món quà đúng thời điểm, phù hợp văn hóa và nhu cầu người nhận, sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng và thấu hiểu. Từ đó, giúp thương hiệu ghi điểm trong lòng khách hàng, tạo nên một kết nối cảm xúc tích cực, lâu dài.
Tương tự với đối tác, việc duy trì hợp tác ổn định giúp giảm chi phí tìm kiếm nguồn lực mới, hạn chế rủi ro trong chuỗi cung ứng và tạo ra lợi thế cạnh tranh dài hạn. Một món quà dù nhỏ nhưng được trao đúng dịp, ví dụ như sinh nhật khách hàng, lễ Tết hay kỷ niệm hợp tác... sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng và quan tâm thực sự. Từ đó duy trì mối quan hệ thân tình, nâng cao khả năng tái hợp tác trong tương lai.
3. Tạo động lực và giữ chân nhân viên hiệu quả
Theo khảo sát của Glassdoor, 53% nhân viên cho biết họ sẽ ở lại lâu hơn nếu cảm thấy được công nhận và đánh giá cao. Trong khi đó, tặng quà tặng cho nhân viên vào các dịp như: sinh nhật, 8/3, 20/10, thưởng quý, thưởng cuối năm… là một trong những cách đơn giản nhất để nhân viên cảm nhận được điều đó.
Một món quà dù nhỏ nhưng đúng dịp cũng có thể khơi gợi cảm giác được quan tâm của nhân viên. Nhờ đó giúp họ có thêm động lực làm việc và tinh thần cống hiến. Công ty nhờ vậy cũng xây dựng được văn hóa doanh nghiệp tích cực, gắn kết nội bộ và hoạt động hiệu quả hơn.
Nhân viên đoàn kết nhờ quà tặng teambuilding của doanh nghiệp
4. Công cụ truyền thông hữu hiệu trong sự kiện
Một nghiên cứu của SageWorld đã chỉ ra rằng, 85% người nhận quà tại sự kiện nhớ tên công ty tặng quà và 61% giữ món quà đó trên 2 năm. Đó là lý do vì sao quà tặng doanh nghiệp được cho là "hiệu quả hơn" cả so với banner và standee.
Quà tặng không chỉ hiển thị thương hiệu mà còn di chuyển cùng người nhận, tiếp xúc với môi trường bên ngoài sau khi sự kiện kết thúc. Khác với banner bị gỡ bỏ sau 1 ngày, một chiếc túi vải hoặc bình giữ nhiệt in logo có thể xuất hiện ở: Văn phòng làm việc, trường học, quán cà phê thậm chí là trên mạng xã hội qua ảnh chụp check-in...
Như vậy, đầu tư vào các bộ quà tặng đồng bộ, chỉn chu cho các sự kiện như hội thảo, lễ ra mắt, lễ tri ân… sẽ giúp doanh nghiệp:
- Tạo ấn tượng chuyên nghiệp và đồng bộ.
- Tăng khả năng chia sẻ trên mạng xã hội (user-generated content), giúp thương hiệu lan tỏa tự nhiên.
- Gợi nhớ mạnh mẽ sau sự kiện, giữ thương hiệu bạn trong tâm trí người tham dự.
5. Chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao
Một thống kê khác từ ASI cho thấy: Chi phí trên mỗi lượt hiển thị (Cost Per Impression) của quà tặng doanh nghiệp chỉ khoảng 0.004 USD, thấp hơn cả quảng cáo truyền hình và mạng xã hội. Như vậy, so với quảng cáo truyền hình, biển bảng hay digital ads có vòng đời ngắn, quà tặng doanh nghiệp có chi phí thấp hơn rất nhiều và hiệu ứng kéo dài hơn.
>>> Xem thêm: Tặng Quà Gì Cho Công Nhân? Hướng Dẫn Chọn Quà Chi Tiết Theo Ngành
6. Tăng tính cạnh tranh
Trong thị trường ngày càng “phẳng”, sản phẩm hay dịch vụ tốt thôi chưa đủ. Điều giữ chân khách hàng và thu hút sự chú ý của đối tác chính là trải nghiệm thương hiệu, và quà tặng doanh nghiệp thông minh chính là một trong những yếu tố tạo nên trải nghiệm khác biệt ấy.
Món quà ấn tượng, tặng đúng thời điểm sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ
Vì sao quà tặng có thể giúp doanh nghiệp nổi bật?
Theo báo cáo từ Harvard Business Review, đến 64% khách hàng cho biết họ chọn tiếp tục mua hàng hay hợp tác với thương hiệu dựa trên trải nghiệm tổng thể, chứ không chỉ vì chất lượng sản phẩm. Một món quà mang dấu ấn thương hiệu, được thiết kế riêng, chọn lọc theo ngành nghề hoặc cá nhân hóa, không chỉ gây ấn tượng mà còn:
- Khẳng định gu thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
- Tạo ra sự kết nối cảm xúc và lòng trung thành
- Gợi mở câu chuyện thương hiệu theo cách gần gũi, dễ nhớ
Theo Promotional Products Association International (PPAI), 83% người nhận quà tặng doanh nghiệp cho biết họ có nhiều khả năng tiếp tục hợp tác với công ty đã tặng quà. 76% người nhận chia sẻ rằng họ giữ lại quà vì cảm thấy có giá trị sử dụng thực tế hoặc tính sáng tạo.
7. Tạo ra sự khác biệt, thể hiện đẳng cấp và sự chuyên nghiệp
Thương hiệu có thể tạo “signature” riêng qua quà tặng. Chẳng hạn, một chiếc bút ký cao cấp có khắc tên người nhận, một set quà trung thu thiết kế riêng theo văn hóa doanh nghiệp, hay một bình giữ nhiệt khắc logo kèm slogan ấn tượng. Đây đều là công cụ định vị thương hiệu một cách tinh tế.
Nếu đối thủ cùng ngành vẫn còn tặng các món quà “đại trà”, thì việc đầu tư vào quà tặng độc quyền và sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp bứt phá, để khách hàng dễ dàng:
- Ghi nhớ thương hiệu lâu hơn
- Gợi nhắc đến thương hiệu khi cần quyết định lựa chọn
- Giới thiệu thương hiệu với người khác
Quà tặng doanh nghiệp không chỉ là món quà, mà còn là lời cảm ơn, là chiến lược truyền thông thương hiệu, là cầu nối gắn kết các mối quan hệ quan trọng. Khi được đầu tư đúng cách (từ ý tưởng, thiết kế đến cách trao tặng) món quà ấy sẽ trở thành đại sứ thương hiệu âm thầm nhưng mạnh mẽ nhất.
Với 18 năm kinh nghiệm trong cung cấp các giải pháp quà tặng cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước như: SEA Games 31, Văn phòng Quốc hội, KPMG, Singapore International Foundation, VP Bank, BIDV, LG, Prudential… Giga Gift có sẵn hơn 3000 mẫu quà phong phú, cùng hàng trăm mẫu balo độc đáo, hứa hẹn sẽ mang tới những món quà chất lượng nhất với giá thành phải chăng nhất cho tập thể, doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi:
Giga Gift – Đơn vị cung cấp quà tặng SEA Games 31
Hà Nội: Tòa Nhà Sông Đà 9, Nguyễn Hoàng, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hồ Chí Minh: Số 5 Trần Triệu Luật, Phường 7, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Xưởng SX: Khu Công nghiệp Phú Minh, Đường Trại Gà, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 024.22.345.345 (HN) - 0896.588.883 (HCM)
Fanpage: Quà tặng doanh nghiệp Giga Gift