Sản phẩm của tôi

5 Lý Do Khiến Ngành Thời Trang Không Thể Chọn Quà Tặng Đại Trà

Trong ngành thời trang – may mặc, mỗi sản phẩm không chỉ đơn thuần là hàng hóa, mà là tuyên ngôn về gu thẩm mỹ, phong cách và đẳng cấp của thương hiệu. Chính vì vậy, việc lựa chọn quà tặng ngành thời trang không thể áp dụng cách làm “một kiểu cho tất cả” như ở nhiều lĩnh vực khác. Dưới đây là 5 lý do vì sao quà tặng đại trà không phù hợp và doanh nghiệp trong ngành nên cân nhắc chiến lược quà tặng riêng biệt hơn.

5-ly-do-khien-nganh-thoi-trang-khong-the-chon-qua-tang-dai-tra_1

1. Ngành thời trang đòi hỏi gu thẩm mỹ cao

Trong ngành thời trang – may mặc, thẩm mỹ không chỉ là yêu cầu, mà là bản sắc. Từ sản phẩm, showroom cho đến bao bì, poster, mọi thứ đều cần sự hài hòa, thời thượng và chỉn chu. Chính vì vậy, quà tặng doanh nghiệp trong ngành này cũng phải đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ tương tự, nếu không muốn bị xem là “lạc tông”.

  • Người nhận là “khán giả khó tính”: Khách hàng, đối tác trong ngành thường là người có mắt thẩm mỹ tốt, tiếp xúc thường xuyên với xu hướng, chất liệu, màu sắc. Họ dễ dàng nhận ra một món quà được chọn kỹ, có concept rõ ràng hay chỉ là món quà tặng đại trà, thiếu tinh tế.
  • Quà tặng là “bộ mặt thương hiệu” thu nhỏ: Nếu sản phẩm của bạn luôn đi kèm hình ảnh sang trọng, tinh tế thì một chiếc móc khóa nhựa sơ sài hay hộp quà kém tinh xảo có thể làm lệch hình ảnh đó. Ngược lại, một món quà thiết kế riêng, thêu logo tinh tế, đựng trong túi nhung sẽ khiến người nhận ấn tượng về một thương hiệu chỉn chu, biết quan tâm đến trải nghiệm.
  • Chất liệu, màu sắc, kiểu dáng đều phải được cân nhắc: Không nên chọn các sản phẩm làm từ nhựa rẻ tiền, màu sắc quá sặc sỡ, thiết kế lỗi mốt hoặc cồng kềnh. Nên ưu tiên sản phẩm có tính ứng dụng cao, form nhỏ gọn, thiết kế thanh lịch, tông màu trung tính hoặc trending.

Một số nguyên tắc chọn quà thẩm mỹ cho ngành thời trang:

Yếu tốNên chọnTránh
Thiết kếTối giản, sang trọng, hợp xu hướngQuá sặc sỡ, lỗi thời
Chất liệuVải thêu, da lộn, kraft, thuỷ tinhNhựa bóng, vải kém chất lượng
Bao bìCó concept, in thương hiệu khéo léoBao bì đơn điệu, logo in to bản
Màu sắcĐồng điệu với bộ nhận diện thương hiệuMàu không liên quan, quá lòe loẹt

2. Đại trà bằng "Mất cá tính thương hiệu"

Trong ngành thời trang- may mặc, thương hiệu không chỉ bán sản phẩm, mà còn bán “chất riêng”. Mỗi yếu tố từ thiết kế, bao bì, màu sắc đến cách chăm sóc khách hàng đều góp phần thể hiện cá tính thương hiệu. Vậy nên, quà tặng doanh nghiệp nếu quá đại trà sẽ vô tình làm loãng hình ảnh này.

5-ly-do-khien-nganh-thoi-trang-khong-the-chon-qua-tang-dai-tra_2

Món quà cá tính và thời thượng sẽ nâng cấp thương hiệu của bạn

Một chiếc móc khóa nhựa giống hàng trăm nơi khác, hay sổ tay in logo đơn giản, khó tạo được ấn tượng. Trong khi đó, một chiếc khăn tay in họa tiết riêng, gương mini bọc vải dệt, hay móc khóa thêu tay theo phong cách thương hiệu sẽ khiến người nhận nhớ lâu hơn và cảm thấy trân trọng.

Không cần quá đắt đỏ, nhưng quà tặng nên được thiết kế phù hợp với tinh thần thương hiệu, ví dụ:

  • Thời trang thanh lịch có thể chọn quà tone màu pastel, chất liệu vải cao cấp
  • Thời trang năng động có thể chọn quà là phụ kiện cá tính, kiểu dáng trẻ trung

Trong một ngành đề cao cá tính như thời trang, sự đại trà là điều tối kỵ. Hãy chọn quà như chọn một thiết kế thời trang: phải đúng gu - có dấu ấn - và truyền tải được “chất” riêng của doanh nghiệp.

3. Quà tặng phải “dùng được” và còn “muốn dùng”

Muốn người nhận giữ thương hiệu trong tim? Hãy khiến họ giữ món quà bên mình. Trong ngành thời trang – may mặc, quà tặng không chỉ để ngắm, mà phải đủ cuốn hút để người nhận muốn sử dụng thường xuyên. Đây chính là yếu tố tạo ra hiệu ứng lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ nhất.

“Dùng được” là tối thiểu nhưng chưa đủ. Một món quà hữu ích như gương cầm tay, móc khóa, dây buộc tóc… là khởi đầu tốt. Tuy nhiên, trong ngành thời trang, người nhận thường có tiêu chuẩn cao hơn về thẩm mỹ. Nếu không đẹp, món quà sẽ bị cất tủ và thương hiệu cũng “ngủ yên” trong đó.

Ngoài ra, quà tặng ngành thời trang phải khiến người nhận “muốn dùng” vì nó hợp gu. Ví dụ, một chiếc gương cầm tay thiết kế riêng, khăn lụa in họa tiết thời trang, móc khóa thêu, sổ bọc vải, túi tote dáng trendy. Những món quà này không chỉ có công năng mà còn tạo cảm xúc tích cực, khiến người nhận muốn mang theo mỗi ngày, và vô tình trở thành “đại sứ thương hiệu di động”.

4. Quà tặng ngành thời trang cần cập nhật theo mùa, theo trend

Ngành thời trang – may mặc là một trong những ngành bị chi phối mạnh bởi mùa vụ và xu hướng. Vì thế, quà tặng đi kèm cũng không thể “mặc định” quanh năm mà cần cập nhật liên tục để không lỗi thời, không lạc tone.

  • Mùa hè: Quà thiên về chất liệu mỏng nhẹ, tiện di chuyển như túi tote, mũ vải, khăn lụa.
  • Mùa đông: Ưu tiên khăn len, găng tay, bình giữ nhiệt hoặc phụ kiện ấm áp.
  • Mùa lễ tết: Chọn tone đỏ, vàng, gắn yếu tố may mắn, đoàn viên.

5-ly-do-khien-nganh-thoi-trang-khong-the-chon-qua-tang-dai-tra_3

Baby Three là "cơn sốt" cuối năm 2024 được nhiều thương hiệu sử dụng làm quà tặng

Ngoài ra, quà tặng cũng nên bắt trend để tạo hiệu ứng lan tỏa. Ví dụ năm có trend pastel thì quà cũng nên chọn màu pastel. Mùa có hashtag viral thì gắn thông điệp quà tặng theo trend đó. Một món quà cập nhật xu hướng sẽ khiến khách hàng cảm nhận: “Thương hiệu này luôn theo kịp thời đại”. Đó là điểm cộng rất lớn trong ngành thời trang.

Thời trang luôn đổi mới và quà tặng cũng nên vậy. Cập nhật theo mùa, theo trend không chỉ là cách để tạo ấn tượng, mà còn là chìa khóa thể hiện bản sắc chuyên nghiệp, tinh tế của thương hiệu thời trang, may mặc.

>>> Xem thêm: Màu Sắc Của Năm 2025 Và Xu Hướng Thẩm Mỹ Mới Trong Quà Tặng Doanh Nghiệp

 

5. Quà tặng là phần mở rộng của sản phẩm thời trang

Đối với các thương hiệu thời trang – may mặc, mỗi món quà được gửi đi cũng nên được xem là phần mở rộng của bộ sưu tập, là trải nghiệm thương hiệu thu nhỏ. Cảm giác mở hộp quà - từ chất liệu bao bì, màu sắc, sản phẩm bên trong - cũng giống như cảm giác bước vào showroom. Cần phải chỉn chu, tinh tế và mang cá tính thương hiệu.

Để tăng sự chỉn chu, cửa hàng thời trang, doanh nghiệp có thể đầu tư: Hộp đựng cao cấp, thẻ cảm ơn in thủ công, phụ kiện phối cùng màu với logo thương hiệu.

Trong một thị trường mà sự khác biệt là yếu tố sống còn, quà tặng doanh nghiệp ngành thời trang không chỉ là một khoản chi phí, mà là chiến lược thể hiện tinh thần thương hiệu. Hãy chọn lựa những món quà mang “chất thời trang” bởi vì khách hàng của bạn cũng chính là những người yêu cái đẹp, yêu sự khác biệt và đầy gu thẩm mỹ.

Với 17 năm kinh nghiệm trong cung cấp các giải pháp quà tặng cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước như: SEA Games 31, Văn phòng Quốc hội, KPMG, Singapore International Foundation, VP Bank, BIDV, LG, Prudential… Giga Gift có sẵn hơn 3000 mẫu quà phong phú và độc đáo, hứa hẹn sẽ mang tới những món quà chất lượng nhất với giá thành phải chăng nhất cho tập thể, doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi:

Giga Gift – Đơn vị cung cấp quà tặng SEA Games 31


Cũ hơn Mới hơn